Thursday 27 May 2010

Tác phẩm đầu tay...

Nhớ hồi nhỏ, tôi hay thấy các bác bày tấm nylon trải gần chợ, trên đó bày bán mấy cái "xuổng", cái "xúc" (theo lối tôi gọi) nho nhỏ để tỉa hoa. Các bác ấy vừa bán hàng vừa thoăn thoắt tỉa hoa bằng củ cải. Loáng cái, mấy miếng củ cải xấu xí biến thành những đóa hoa nhiều tầng thật xinh đẹp. Nhưng hồi đó tôi không quan tâm lắm, có lẽ vì còn ham chơi.

Mấy năm trước, nhỏ bạn bên VN gởi cho tôi 2 bộ dụng cụ tỉa hoa như trong hình. Chà, bây giờ mấy món này trông văn minh hơn ngày xưa quá héng! Sau đó, tôi còn được tặng thêm 2 bộ nữa. Nhưng mà... nhưng mà... nhưng mà... tôi để đó ngó chơi chớ tôi đâu biết xử dụng mấy cái này! Nào giờ tôi chỉ "nhất y nhất quởn" 1 con dao kiwi của Thái Lan hà!
Image Hosted by ImageShack.us

Kỳ này nhất quyết tập làm kẻo không lại phụ lòng của bạn bè. Nhưng mà học ở đâu? Tôi searched trên internet tới mệt mỏi luôn cũng không thấy ai dạy. Thôi thì cứ làm đại vậy. Nhớ mang máng là các bác ngoài chợ tỉa tỉa sao đó 1 hồi rồi dùng con dao cắt chung quanh, rồi lại tiếp tục tỉa tầng kế của cái hoa. Lò mò 1 hôi thì ra cái bông này, coi nản hết sức.
Image Hosted by ImageShack.us

Dẹp!

Dẹp xong thì cảm thấy... tức tức, nên lại lôi ra làm tiếp. Được cái này, coi được hơn 1 tẹo. Thôi, lần này dẹp thiệt!
Image Hosted by ImageShack.us

Cho 2 đứa Thị Doãn và Thị Nở chúng nó đứng chung.
Image Hosted by ImageShack.us

10 comments:

  1. Chị ui, em cũng có 1 bộ y chang trong hình đó kìa. Cũng của Dì em bên VN mua cho. Mà em cũng hổng biết dùng luôn. Em toàn dùng dao tỉa không hà ...hì hì hì ....

    Chắc em cũng thuộc loại ngố kinh niên rùi nè ....hu hu hu

    ReplyDelete
  2. chị làm đẹp vậy đừng có dẹp chị uiii...
    em cũng có vài cái tools Mẹ em mua bên VN cho em nhưng mà không biết xài...hihihi...dùng dao thì bị cắt trúng tay nên em bye bye cái trò tỉa rau củ này...hihihi....

    ReplyDelete
  3. Quỳ, thì chị cũng lúa dzụ này quá hà. Làm gì cũng chỉ có con dao Thái Lan đó thôi hà. :)

    ReplyDelete
  4. Không đẹp đâu Tanya ui. Hai chị em Doãn Nở này được cái là ăn ảnh thôi chứ bên ngoài coi ghê lắm. Nó cứ ngang lè lè chứ không có duyên như bông khác. Chị làm xong, kêu thằng Chó Con lại hỏi là con biết cái này cái gì không. Nó trố mắt ra nhìn 1 hồi rồi nói là không biết. Ráng vớt vát nói với nó là mẹ làm cái bông thì nó phán là không phải, không phải cái bông. :(

    ReplyDelete
  5. Hi hi... chị ơi không hẳn đẹp nhưng đâu có tệ như chị nghĩ đâu, chị chỉ cần tỉa mỏng cánh hơn là xinh đẹp ngay mà!
    Lúc đi học đại học em mới được nhìn thấy tỉa hoa từ củ quả, nhìn cái mê luôn không dứt được ra, nhưng thời sinh viên không mấy khi có điều kiện vui chơi thứ này, lâu lắm rồi không động đến giờ thấy ngượng tay lắm, vẫn chỉ biết dùng dao nhỏ thôi, thấy bộ dụng cụ này của chị thèm quá!!!
    Hôm trước đi Big C chỉ mải nhìn đồ may, lần tới nhất định mua bộ cắt tỉa adua theo chị thêm vui!
    Chị post nhiều nhiều lên cho khí thế tinh thần chị em cắt tỉa nhá! hí hí...

    ReplyDelete
  6. Phải chi em ở đây thì chị tặng em 1 bộ dao này. Hiện giờ chị có đến 4 bộ! :D

    Mấy bộ dao này có bán rất nhiều ở chợ Bến Thành, giá cũng rẻ thôi. Em tậu 1 bộ về tỉa cho chị lên tinh thần làm theo với nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ơi em tậu một bộ rồi và ... cứ bỏ xó đó, hí hí.... :P Để em tìm cái video nào nó hướng dẫn chứ lần nào bổ dưa hấu em cũng tranh thủ tỉa thử bằng dụng cụ mới mà vẫn chả ra cái gì :P Có khi cứ con dao nhọn nhỏ là ok nhất :P

      Delete
  7. Hi bạn, mình mới download được 1 clip dạy tỉa hoa từ tool này đấy của Chinese, cũng dễ thương lắm. Bạn cho địa chỉ email để mình gửi nhé.

    ReplyDelete
  8. Cám ơn bạn ẩn danh đã ghé qua chơi mà còn có quà quí tặng cho mình nhé. Email mình đây ChomChomHN@hotmail.com.

    ReplyDelete
  9. Hi bạn, mình mới download được 1 clip dạy tỉa hoa từ tool này đấy của Chinese, cũng dễ thương lắm. Bạn cho địa chỉ email để mình gửi nhé.

    Chôm Chôm Tróc:
    Bác cho em xin, địa chỉ của em là: welcome_to_h@yahoo.com

    ReplyDelete

Tôi sẽ không trả lời những comment không ký tên.